วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

boyshowข่าว

เตเบซกด2เม็ดพา"เรือใบ"เปรี้ยง แฟนชูสปิริตหอกฟ้าขาว




เสียบเสา- คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าแมนฯซิตี้ สับไกยิงผ่านมือโรเบิร์ต กรีน นายทวารเวสต์แฮมเข้าไปตุงตาข่ายในฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ที่สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ จบเกมแมนฯซิตี้เอาชนะไป 3-1 เมื่อ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

คา ร์ลอส เตเบซ เหมาคนเดียว 2 ประตู พาทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม "ขุนค้อน"เวสต์แฮม 3-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนต์ คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

เตเบซยิงประตูให้แมนฯ ซิตี้ นำ 1-0 ตั้งแต่ 5 นาทีแรกของเกม และกองหน้าอาร์เจนไตน์ก็ไม่ได้ฉลองการทำประตู โดยยกมือเป็น การขอโทษอดีตแฟนบอลต้นสังกัดเก่า ซึ่งเหล่าสาวกขุนค้อนต่างปรบมือให้

เรือ ใบสีฟ้าขึ้นนำไปถึงนาทีที่ 24 ก็โดนทีมเยือนทวงคืนเมื่อ ราโดสลาฟ โควัช ยิงไปแฉลบ คาร์ลตั้น โคล ดาวยิงร่วมทีมเข้าประตูไป แต่มาร์ติน เปตรอฟ มายิงฟรีคิกให้เจ้าถิ่นนำเป็น 2-1 ในอีก 8 นาทีถัดมา ก่อนมาหนีห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 61 จากจังหวะฟรีคิก เคร็ก เบลลามี่ เปิดไปหน้าประตูเตเบซขึ้นโหม่งโล่งๆ ช่วยให้แมนฯ ซิตี้ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 เรียกศรัทธากลับคืนมาได้ทันควัน หลังสุดสัปดาห์ที่แล้วพ่ายแมนฯยู 3-4

ชัย ชนะนัดนี้ ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ มีเพิ่มเป็น 15 คะแนน จาก 6 นัด แต้มเท่ากับอันดับ 3 ลิเวอร์พูล และอันดับ 4 สเปอร์ แต่มีประตู ได้เสียแย่กว่า จึงรั้งอันดับ 5 อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ เตะน้อยกว่าทั้งลิเวอร์พูลและสเปอร์ 1 นัด ขณะที่เวสต์แฮม อยู่อันดับ 3 จากท้าย ตารางมี 4 แต้มเท่าเดิม

หลังจบเกม มาร์ก ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ กล่าวว่า "เป็นสิ่งที่ผมคาดหวัง นั่นคือมอบความสัมพันธ์ที่ดีที่เขามีต่อเวสต์แฮม และแฟนบอลของพวกเขา" ขณะเดียวกันฮิวจ์สพูดถึงเกมว่า "เรายอดเยี่ยมตั้งแต่ออกสตาร์ตจนจบเกม เราเล่นด้วยความมุ่งมั่น เรายังได้โรเก้ ซานตา ครูซ และ ไมเคิล จอห์นสัน กลับมาสู่ทีมด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องดีมากสำหรับเรา ผมพอใจมากกับตัวเลือกที่เรามีอยู่ในขณะนี้"

ด้านจิอันฟรังโก้ โซล่า กุนซือเวสต์แฮม ออกมากล่าวชื่นชมความ เป็นสุภาพบุรุษของเตเบซ "เตเบซเป็นสุภาพบุรุษตัวจริง และเขาก็แสดงให้เห็นอีกครั้งในวันนี้ ผมซาบซึ้งในสิ่งที่เขาทำและแนวทางการเล่นของเขาในคืนนี้"

ด้านส่วนโซ ล่า รู้สึกผิดหวังที่ประตูของสกอตต์ ปาร์เกอร์ ถูกปฏิเสธ เพราะผู้ตัดสินมองว่าฟาวล์ โจลีออน เลสคอตต์ ก่อนขณะที่ตามอยู่ 1-2 "ครึ่งแรกเราทำได้ไม่ดีพอ คุณไม่สามารถมาเยือนสถานที่แบบนี้และให้ของขวัญกับทีมคู่แข่ง พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากและพร้อมคว้าโอกาสความได้เปรียบ ไม่ปล่อยให้เรากลับมาได้ ผมคิดว่าเราดีกว่าตำแหน่งในตารางตอนนี้ แต่เรายังไม่สามารถโชว์ศักย ภาพออกมาให้เห็น เราทำได้เยี่ยมในการฝึกซ้อม แต่เราต้องทำได้เมื่อลงสนามด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น